การแนะนำเป้าหมายทั่วโลกพร้อมกับสถิติบางอย่าง

0

จุดเริ่มต้นของเป้าหมายมาจากบุคคลที่ยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับความพยายามทางเศรษฐกิจที่ใช้ไปทั่วโลกเพื่อรักษาสภาพที่หลีกเลี่ยงได้อย่างง่ายดายและหยุดลง จุดประสงค์คือเพื่อลดภาวะสุขภาพเหล่านี้โดยการสร้างวัฒนธรรมการป้องกันที่มุ่งเน้นไปที่แกนต่อไปนี้: ส่งเสริมวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ มาตรการป้องกัน ตลอดจนการรักษาพยาบาลที่ทันสมัยและเชื่อถือได้สำหรับทุกคน เป้าหมายนี้กังวลเกี่ยวกับประเภทอายุใด ๆ ที่เริ่มต้นจากการเสียชีวิตในวัยเด็กที่ลดลงเหลือครึ่งหนึ่งในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา

โดยให้ความหวังว่าการกำหนดกลยุทธ์กิจกรรมที่จำเป็นจะช่วยให้บรรลุเป้าหมาย SDG3 ได้ ก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก ความก้าวหน้าครั้งสำคัญได้เกิดขึ้นในการเสริมสร้างสุขภาพและพลานามัยของผู้คนจำนวนมาก ความก้าวหน้าครั้งสำคัญถูกสร้างขึ้นในการยืดอายุขัย – BLOG รวมทั้งลดผู้มีชื่อเสียงหลายคนที่เกี่ยวข้องกับลูกและการตายของมารดา

Sports-Nutrition

แม้จะประสบความสำเร็จเหล่านี้ แต่ทุกวันนี้ประชาชนอย่างน้อย 400,000 คนไม่มีการรักษาพยาบาลง่ายๆ และ 40 เปอร์เซ็นต์ขาดแคลนประกันสังคม ผู้คนมากกว่า 1.6 พันล้านคนอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกหักได้ซึ่งปัญหาที่ยืดเยื้อ เมื่อรวมกับศักยภาพทั่วประเทศที่อ่อนแอในการจัดหาโรงพยาบาลที่เรียบง่าย นำเสนอความยากลำบากอย่างมากต่อสุขภาพทั่วโลก ผู้หญิงมากกว่าในบรรดาทุกๆ สามคนเคยประสบกับความรุนแรงทางร่างกายหรือแม้แต่เรื่องเพศในที่สุดในชีวิต ส่งผลให้เกิดผลกระทบทั้งทางร่างกาย จิตใจ ตลอดจนสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว สุขภาพ ทุกๆ 2 วินาที คนที่มีอายุระหว่าง 30 ถึง 70 ปี จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากสภาวะที่ไม่สามารถติดต่อได้ เช่น โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคทางเดินหายใจรุนแรง เบาหวาน หรือแม้แต่มะเร็ง ด้วยการให้ความสำคัญกับการให้ทุนสนับสนุนระบบสุขภาพและสุขภาวะที่เชื่อถือได้มากขึ้น การปรับปรุงสุขอนามัยและความสะอาด และเพิ่มการเข้าถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความก้าวหน้าที่สำคัญในการช่วยชีวิตผู้คนนับล้าน

กิจกรรมกีฬาสามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างไร?

„การป้องกันดีกว่าการรักษามาก” เป็นคำกล่าวอ้างที่รู้จักกันดีซึ่งเกี่ยวข้องกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ซึ่งเกี่ยวข้องกับกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกาย แท้จริงแล้วเป็นเครื่องมือป้องกันที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับความกังวลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี การออกกำลังกายแบบหนักปานกลางเป็นประจำ เช่น การเดิน การขี่จักรยาน หรือแม้แต่การเล่นกีฬา มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ ไม่เพียงส่งผลโดยตรงต่อการปรับสภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังปลูกฝังทางเลือกในการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพให้กับเจ้าตัวเล็กและเด็ก ช่วยให้พวกเขายังคงเคลื่อนไหวได้และยังต่อสู้กับสภาวะสุขภาพที่ไม่ติดต่ออีกด้วย สิ่งใดก็ตามที่โตขึ้น ข้อดีของการมีพลังอย่างแท้จริงนั้นมีมากกว่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น การชนกัน การออกกำลังกายบางอย่างดีกว่าการไม่ทำอะไรเลย ด้วยการเข้ามากระตือรือร้นมากขึ้นตลอดเวลาด้วยวิธีการที่ค่อนข้างตรงไปตรงมา บุคคลอาจบรรลุระดับงานที่แนะนำได้โดยสะดวก

แท้จริงแล้ว อิทธิพลหลักที่ดีของกิจกรรมกีฬาต่อการลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยนั้นเชื่อมโยงกับโรคหัวใจ (โรคที่อันตรายที่สุดอันดับ 1 ของโลก) เบาหวาน (โรคที่อันตรายที่สุดอันดับ 6 ของโลก) และปัญหาน้ำหนัก (เสียชีวิต 2.8 ล้านคนต่อปี ). ยิ่งกว่านั้น มีการแสดงให้เห็นจริง ๆ ว่าบุคคลทั่วไปสามารถรักษาความผิดปกติทางสุขภาพที่ดีในระยะยาวได้อย่างง่ายดายในช่วงทศวรรษที่ 9 ของพวกเขาผ่านการใช้แผนการรับประทานอาหารที่สมดุล การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและเพียงพอ

ในปี พ.ศ. 2547 บริษัท Planet Wellness (THAT) ได้แนะนำ „แนวทางสากลเกี่ยวกับอาหาร การออกแรงทางกายภาพ ตลอดจนสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี” ซึ่งเป้าหมายและจุดประสงค์แท้จริงแล้วคือการป้องกันการเจ็บป่วยที่ไม่ติดต่อซึ่งพัฒนาเป็นผลจากความขาดแคลน – สูตรอาหารที่สมดุลและการออกกำลังกาย ในบรรดาวิธีการต่างๆ สถาบันอนามัยโลกสนับสนุน:

  • การเติบโตและการดำเนินการตามแนวทางระดับชาติสำหรับการออกแรงทางกายภาพที่เสริมสร้างสุขภาพ
    การบูรณาการการฝึกภายในสาขาแผนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ได้แผนและกลยุทธ์กิจกรรมที่มีความหมายและสอดคล้องกัน
  • การใช้สื่อข้อมูลเพื่อยกระดับความเข้าใจเกี่ยวกับประโยชน์ของการออกกำลังกายอย่างแท้จริง
    การเฝ้าระวังตลอดจนการติดตามการดำเนินการโฆษณาการออกกำลังกาย

กิจกรรมกีฬาส่งผลดีไม่เพียงต่อสุขภาพกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตใจและสุขภาพด้วย เอกสารแนะนำว่าการออกกำลังกายเป็นประจำช่วยเพิ่มสุขภาพจิต ความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม และสามารถลดภัยคุกคามของโรคซึมเศร้า ความวิตกกังวล สติปัญญาตกต่ำ และยังชะลอการโจมตีของโรคอัลไซเมอร์ การออกกำลังกายเป็นวิธีการที่หาได้ คุ้มค่า และเป็นแนวทางป้องกันที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างและยกระดับสุขภาพจิตของเยาวชน จัดกิจกรรมกีฬาสีและ

การออกกำลังกายเป็นกลุ่มมีความเป็นไปได้ที่จะจัดหาห้องสำหรับเยาวชนในการเชื่อมต่อกับผู้อื่นในสังคมตลอดจนความรู้ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับสภาวะทางอารมณ์และความรู้สึกเป็นเจ้าของ นอกจากนี้ยังสามารถให้บรรยากาศที่เยาวชนสามารถหลบหนีจากแง่มุมของชีวิตที่พวกเขาพบเจอได้ยากได้อย่างง่ายดาย และยังรู้สึกสบายใจที่จะไตร่ตรองถึงปัญหาของพวกเขา การมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาอาจช่วยเพิ่มสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีของเยาวชนพร้อมกับประวัติโอกาสที่น้อยลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้สอนยินดีที่จะให้คำปรึกษาและความช่วยเหลือที่เหมาะสมแก่พวกเขาทั้งหมด

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่