วิธีจัดการกับสุขภาพหลังวัยสี่สิบ

0

อายุสี่สิบปีไม่ใช่สัมผัสแห่งความมืด ทีมของเรายังมีการวางแผนและเป้าหมายมากมาย ทีมงานของเราสามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดให้มีชีวิตขึ้นมาได้ง่ายๆ คุณเพียงแค่ต้องทำความคุ้นเคยกับร่างกายของคุณ จัดการกับข้อกำหนดของร่างกาย และ… ไว้วางใจในการใช้ยา เราแนะนำสิ่งที่ควรทำเพื่อชื่นชมความมีสุขภาพดีหลังจากสี่สิบ

การแก่ตัวไม่ได้เริ่มต้นที่อายุ 40 จริง ๆ เป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นจริงตั้งแต่เกิด เราแก่ลงตั้งแต่อยู่มา แต่ขึ้นอยู่กับว่า บริษัท ของเราอาศัยอยู่อย่างไร จะเกิดขึ้นช้าหรือเร็วกว่ามาก หน้าแรก ทีมงานของเราสามารถกำหนดค่าธรรมเนียมที่จังหวะทางชีวภาพของเรากำหนดได้ แม้แต่ความโน้มเอียงทางกรรมพันธุ์ต่อการเจ็บป่วยก็สามารถถูกหลอกโดยวิถีชีวิตของเราได้

การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในร่างกายผู้เชี่ยวชาญของเราไม่ได้สังเกตเห็นอย่างแน่นอน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ไม่ได้มีอิทธิพลอย่างมีนัยสำคัญต่อความเป็นอยู่ที่ดีของเราและดึงดูดใจ แต่พวกเขาก็ดำเนินการ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในร่างกายของเรา

วิธีจัดการกับสุขภาพหลังวัยสี่สิบ

สุขภาพที่ดีหลังจาก 40 ปี – ปีที่ดีที่สุดสำหรับสมองของมนุษย์

ระหว่างผู้ที่มีอายุมากกว่า 20 ปีถึง 80 ปี น้ำหนักตัวของจิตใจจะลดลง 5% นี่เป็นผลมาจากการเสื่อมของเซลล์ประสาทซึ่งตายในราคาต่างๆ กันในบริเวณต่างๆ ของสมองมนุษย์
จากการศึกษาวิจัยล่าสุดแสดงให้เห็นว่า การลดลงของเซลล์บางส่วนทำให้สมองได้รับส่วนนี้ผ่านการปรับปรุงการเชื่อมต่อของระบบประสาทระหว่างเซลล์ทั้งหมด สมองจึงมีการเชื่อมโยงระหว่างซีกมากขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าว เมื่ออายุมากขึ้น เนื้อเยื่อสีเทาของเราจึงทำงานได้ดีขึ้นและดีขึ้นมาก นอกจากนี้ คนอายุ 50 ปีอาจยังมีช่วงปีที่ดีที่สุดในงานด้านศิลปะและสติปัญญาต่อหน้าพวกเขาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น ความคิดจำเป็นต้องได้รับการศึกษา หากไม่มีการกระตุ้นใหม่ ๆ โดยไม่มีการฝึก มันจะสูญเสียประสิทธิภาพและมวลกล้ามเนื้อที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างแน่นอน สิ่งนี้เผยให้เห็นผลลัพธ์ของ Maria Skłodowska-Curie, Freud และ Picasso ซึ่งบรรลุความสำเร็จสูงสุดในช่วงครึ่งหลังของชีวิต
ประสิทธิภาพของสมองมนุษย์นั้นง่ายต่อการรักษารวมถึงความพยายามทางจิตวิทยา ความพยายามอย่างต่อเนื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้มวลกล้ามเนื้อจำนวนมาก สิ่งนี้จะทำให้การไหลเวียนของเลือดกับจิตใจเร็วขึ้นมาก ชำระล้างของเสียจากเมตาบอลิซึมได้ดีขึ้นมาก รวมทั้งบำรุงร่างกายได้ดีขึ้นด้วย

เนื่องจากคนที่มีอายุมากใช้ซีกโลกแต่ละซีกร่วมกัน ซึ่งแตกต่างจากเยาวชน จึงมีความซับซ้อนน้อยกว่าสำหรับพวกเขาในการรวมเอาความเข้าใจและความรู้สึกเข้าด้วยกัน ตัวละครของพวกเขาอ่อนลง พวกเขาลงเอยด้วยความเข้าใจเพิ่มเติมเช่นเดียวกับบุคคล

สุขภาพหลังจากสี่สิบ – หัวใจภายใต้การคุ้มครองพิเศษ

  • ระบบไหลเวียนโลหิตของเราไวต่อกาลเวลา ระบบหัวใจและหลอดเลือดจะลดอัตราการเต้นของหัวใจและปริมาณเลือดที่ถ่ายลงเรื่อยๆ นี่เป็นผลมาจากการขยายใหญ่ขึ้นเช่นเดียวกับความยืดหยุ่นน้อยลงของช่องที่เหลือของระบบหัวใจและหลอดเลือด
  • เลือดไหลเวียนไปกับเส้นเลือดดำและเส้นเลือดฝอยพร้อมกับเพิ่มความท้าทาย เนื่องจากสิ่งที่เรียกว่าระดับคอเลสเตอรอลสะสมอยู่ เซลล์ได้รับออกซิเจนน้อยลงมาก ซึ่งหมายความว่าเส้นประสาทได้รับการฟื้นฟูน้อยลงจริง ๆ และเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อก็ตื่นตัวทำงานช้าลงด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ทีมของเราดำเนินการแม้แต่ทีมเล็ก ๆ ด้วยความท้าทายที่สำคัญกว่า
  • เนื่องจากอุปกรณ์หมุนเวียนโลหิตทั้งหมดล้มเหลว เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อจึงขาดสารอาหารที่ส่งมาพร้อมกับกระแสเลือด และยังหดตัวน้อยลงด้วย ด้วยเหตุนี้ พวกมันจึงเดินกะเผลกและมีมวลลดลง และจุดของพวกมันก็ถูกดึงไปโดยไขมัน ซึ่งทำให้ร่างกายดูดึงดูดสายตาน้อยลงมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำเช่นเดียวกับการเดินเล่น มวลกล้ามเนื้อสามารถคงอยู่ในสภาพที่ดีได้เป็นเวลาหลายปี
  • นี่เป็นผลสุดท้ายของร่างกายในลำไส้ที่ค่อนข้างช้าลง การบีบตัวของลำไส้ลดลง ผู้เชี่ยวชาญของเราเริ่มมีอาการแทรกซ้อนพร้อมกับการทำงานของระบบย่อยอาหาร อัตราการเผาผลาญที่ซบเซาบ่งชี้ว่าผู้เชี่ยวชาญของเราต้องการไขมันน้อยลงเรื่อยๆ ดังนั้น ก่อนอายุสี่สิบ ทีมของเราบันทึกน้ำหนักเพิ่มเติมจำนวนหนึ่ง
  • ปีแห่งการแสวงประโยชน์ดีขึ้นมากในปอดแม้ว่าพวกเขาจะถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องจากการติดเชื้อแบคทีเรียและอากาศที่ปนเปื้อน น่าประหลาดใจที่แม้ว่าพวกมันจะถูกสร้างขึ้นมาอย่างอ่อนโยน แต่พวกมันก็ทนต่อการจู่โจมเหล่านี้ได้ เมื่ออายุประมาณ 40 ปี ความสามารถของพวกเขาจะลดลงประมาณ 10% มันไม่ส่งผลกระทบต่องานของสิ่งมีชีวิตทั้งหมด เซลล์ที่ได้รับการฟื้นฟูไม่ดีจะค่อยๆ ลดลง และมีอาการหายใจติดขัดเกิดขึ้นระหว่างการออกกำลังกาย

สุขภาพในวัยสี่สิบของคุณ – ฮอร์โมนทำให้สุขภาพแข็งแรง

หรือตัวแทนฮอร์โมนกิจกรรมทางเพศซึ่งผู้เชี่ยวชาญของเรามีน้อยกว่าและน้อยกว่ามาก เป็นเรื่องที่น่ารำคาญมากสำหรับผู้หญิง โครงสร้างของการปรับปรุงเต้านม – เนื้อเยื่อต่อมถูกแทนที่ด้วยเนื้อเยื่อไขมัน โดยไม่คำนึงถึงประสิทธิภาพการทำงานของรังไข่

s และมดลูกด้วย แท้จริงแล้วมันยากกว่าที่จะได้รับสิ่งที่คาดหวัง เมื่อพิจารณาว่าจำนวนรอบที่ไม่มีการตกไข่จะเพิ่มขึ้น การมีเซ็กส์เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจจริง ๆ แม้ว่าผนังอวัยวะเพศที่บางลงเรื่อย ๆ จริง ๆ แล้วเลือดจะไหลเวียนได้น้อยลงและยังทำให้แห้ง ซึ่งอาจทำให้รู้สึกไม่สบายได้ง่ายตลอดการมีเพศสัมพันธ์

ในผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนจะลดลง 1% ต่อปี สิ่งนี้สามารถส่งผลให้ต่อมลูกหมากโตได้ง่าย การลดลงของระดับเทสโทสเตอโรนทำให้ร่างกายของผู้ชายเปลี่ยนไป: เนื้อเยื่อกระดูกและมวลกล้ามเนื้อจะลดลง แต่คุณอาจยังคงกลายเป็นพ่อ

ฮอร์โมนในร่างกายยังส่งผลต่อผิวหนังอีกด้วย เนื้อเยื่อที่ล้าสมัยจะถูกแทนที่ด้วยเนื้อเยื่อใหม่ แต่ขั้นตอนจริง ๆ แล้วเคลื่อนไหวช้า คอลลาเจนจะจางหายไป ช่วยทำให้ชั้นผิวหนังผลัดตัว สุดท้ายก็แข็งกระด้างหลุดล่อน และเนื่องจากโรคสีสถานที่สีน้ำตาลจึงปรากฏขึ้น

พวกเขายังผลัดผมของเรา ในผู้หญิง พวกเธอจะหมองคล้ำและเปราะบาง เนื่องจากพวกเธอมีฮอร์โมนเอสโตรเจนไม่เพียงพออย่างแน่นอน ผมหงอกเส้นแรกนั้นดูเหมือนเป็นเพราะเซลล์เมลาโนไซต์ (เนื้อเยื่อที่ผลิตเม็ดสีเมลานิน) เลิกทำงาน รูขุมขนจะอ่อนแอลงและอ่อนแอลง ผมบางลง และบางจุดก็หลุดร่วง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่