รักษาเปอร์เซ็นต์ของไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6

0

ความกลมกลืนที่ดีที่สุดของกรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 มีความสำคัญพอ ๆ กับความกลมกลืนของกรดเบส สารอาหารเหล่านี้จริง ๆ แล้วเป็นต้นแบบของพรอสตาแกลนดินในร่างกาย ซึ่งเป็นกลุ่มสารเคมีกลุ่มคล้ายฮอร์โมนที่จำเป็นซึ่งจัดการขั้นตอนทางกายภาพ

แผนการรับประทานอาหารมาตรฐานของชาวตะวันตกทำให้เกิดความแตกต่างในร่างกายระหว่างไขมันที่สำคัญเหล่านี้ ในคนทั่วไป สัดส่วนของโอเมก้า 6 อยู่ที่ 1:20 ในขณะที่สัดส่วนที่เหมาะสมคือ 1:4 ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นถึงปริมาณอาหารแปรรูปที่คุณบริโภค – blog เช่น น้ำมันพืช น้ำสลัดที่ราดมา และส่วนต่าง ๆ อุดมไปด้วยโอเมก้า 6 ในทางกลับกัน โอเมก้า 3 มีมากในเมล็ดแฟลกซ์ น้ำมันตับปลา และปลาสดที่มีไขมันจากน้ำเย็น เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล และปลาเฮอริ่ง

หลักการทั่วไปที่มีประสิทธิภาพคือเพิ่มการบริโภคกรดไขมันโอเมก้า 3 (กรดไลโนเลนิก) และลดปริมาณไขมันโอเมก้า 6 (ไลโนเลอิกและกรดอะราคิโดนิก)

ความสมดุลของกรดเบส

รักษาเปอร์เซ็นต์ของไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6

โรคเรื้อรังจำนวนมากถูกคิดว่าเป็นผลมาจากความไม่สมดุลของกรดเบส และภูมิปัญญาดั้งเดิมก็คือการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงซึ่งประกอบด้วยไก่ ไข่ อัลมอนด์ และธัญพืชบางชนิดทำให้ร่างกายมีรสเปรี้ยว ในขณะที่ผักและผลไม้ ทำให้เป็นด่าง

นี่อาจเป็นสาเหตุที่ผู้คนจำนวนมากในฝั่งตะวันตกที่รับประทานอาหารโปรตีนสูงต้องต่อสู้กับภาวะสุขภาพที่เรื้อรัง วิธีนี้มีความซับซ้อนตามประเภทเมแทบอลิซึม ซึ่งทำให้อาหารประเภทใดก็ตามที่คุณกินมีกรดหรือด่างได้ง่าย

ดังนั้น นักโภชนาการจึงเชื่อว่าอาหารบางชนิดมีความเป็นด่างตามธรรมชาติหรือแม้แต่ทำให้เป็นด่าง อย่างไรก็ตาม พวกเขาละเลยข้อเท็จจริงที่ว่าผลกระทบของรายการอาหารที่มีต่อระบบร่างกายนั้นขึ้นอยู่กับแง่มุมต่างๆ ของการควบคุม homeostatic เช่น ระบบประสาทส่วนปลายอิสระ ซึ่งเป็นกระบวนการหลักที่จัดการกับเมแทบอลิซึม ประกอบด้วยอัตราการเผาผลาญแบบแอโรบิก

ตัดสินใจเลือกรายการจากธรรมชาติทั้งหมด

พยายามบริโภคเฉพาะอาหารออร์แกนิกทุกครั้งที่ทำได้ แม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าและมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า (เนื่องจากไม่มีสารกำจัดศัตรูพืชและสารกันบูด) อย่างน้อยที่สุด เป็นที่เข้าใจกันว่ามีสารอาหารมากกว่า แกนกลางออร์แกนิกและผลิตภัณฑ์จากไร่นาตามธรรมชาติทั้งหมดนั้นไม่เพียงแต่มีสารอาหารที่สำคัญมากกว่าสารอาหารจากพืชสวนและการทำฟาร์มแบบเข้มข้นอย่างมากเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประมาณ 10,000 ชนิดอีกด้วย อื่นๆ สารอาหารที่จำเป็นต่อสุขภาพ3.

นอน 7 ชม

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญจริงๆ และเป็นจุดที่เป็นธรรมชาติของการลงทุนที่ดี ดูเหมือนว่า 7 ชั่วโมงเป็นปริมาณการนอนหลับที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทุกเย็น งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าคนที่พักผ่อนน้อยกว่า 5 ชั่วโมงหรือมากกว่า 8 ชั่วโมงอาจเป็นโรคอ้วน

การนอนหลับพักผ่อนมากกว่า 7 ชั่วโมงต่อคืนอาจเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งปอดในชายสูงอายุ5 ในผู้หญิง ภัยคุกคามต่อการเสียชีวิตจะลดลงในกลุ่มผู้ที่นอน 6-7 ชั่วโมง เทียบกับผู้ที่พักผ่อนน้อยกว่า 5 ชั่วโมงหรือมากกว่า 86 ชั่วโมงด้วยซ้ำ

บางคนมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการนอนหลับสนิทตลอดคืน หากคุณตกอยู่ภายใต้ทีมที่โชคร้ายนี้ มีแนวคิดสองสามข้อที่คุณสามารถนำไปใช้ได้อย่างง่ายดาย:

  • รับประทานอาหารมื้อเบา ๆ ในตอนเย็นและอย่ารับประทานอาหารดึกเกินไป ดูว่าการลองคาเฟอีนครั้งสุดท้ายของคุณจะไม่เกิน 18:00 น. 14.
  • อย่าดูทีวีก่อนเข้านอน – ปิดทีวีก่อนหนึ่งชั่วโมงและอ่านหนังสือแทน – การตั้งค่าตามทฤษฎีหรือความเคร่งศาสนาจะเหมาะสมจริงๆ
  • ให้ความสนใจกับเพลงยอดนิยมที่ผ่อนคลาย เช่น เพลงคลาสสิกที่เงียบสงบหรือเพลงสบายๆ ที่จะช่วยให้คุณได้พักผ่อน

พยายามทำให้ความคิดของคุณสงบลงด้วยการฝึกทำสมาธิ แม้ว่านักวิทยาศาสตร์จะพบว่าจริง ๆ แล้วการทำสมาธิจะประสบความสำเร็จมากกว่าเมื่อทำในช่วงกลางวันซึ่งตรงข้ามกับตอนก่อนเข้านอน อีกองค์ประกอบหนึ่งสำหรับการนอนหลับพักผ่อนที่ดีคือผ้าม่านทึบแสงที่บังแสงที่เข้ามาในห้องนอนโดยสิ้นเชิง

ออกกำลังกายทุกวัน

คุณไม่จำเป็นต้องเสียเหงื่อในคลับเพื่อสุขภาพ แต่ร่างกายของคุณก็ต้องการการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การเดินเล่นอย่างรวดเร็วเพียงพอ – ประมาณ 100 การกระทำทุก ๆ นาทีเป็นเวลา 20 นาที เพียงพอแล้วที่จะสร้างการย้ายร่างกายทั้งหมดของคุณและทำให้หัวใจของคุณพ่ายแพ้เร็วขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้ การเดินด้วยความเร็วปานกลาง (5 กม./ชม.) เพียงอย่างเดียวยังมีประโยชน์พอๆ กับการวิ่งเพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บป่วยจากความเสื่อมหรือแม้แต่กิจกรรมเกี่ยวกับหัวใจ9 อย่างไรก็ตาม การเดินเล่นอย่างมีชีวิตชีวา (8 หรือมากกว่านั้น กม./ชม.) จะเผาผลาญไขมันได้มากกว่าการเดินด้วยความเร็วที่ใกล้เคียงกัน10

ในขณะที่คุณเดิน ให้หายใจเข้าลึก ๆ และสูดอากาศให้เต็มปอด หากคุณมีความท้าทายในการเดินเล่นเนื่องจากปัญหาต่างๆ รวมถึงโรคข้ออักเสบ ให้พยายามว่ายน้ำเป็นประจำทุกวัน

ดำเนินการไม่รวมไขมันส่วนเกินที่มาจากอาหารของคุณ ทีมงานของเราอาศัยอยู่ในวัฒนธรรมไขมันต่ำ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมุมมองที่ว่าระดับคอเลสเตอรอลสูงจะส่งผลเสียต่อสุขภาพเช่นเดียวกับการเพิ่มปัญหาหัวใจเรื้อรัง อย่างไรก็ตามการศึกษาจำนวนมาก แนะนำว่าการจะทำให้เกิดอันตรายต่อหัวใจและเส้นเลือดนั้นจำเป็นต้องได้รับค่าที่สูงกว่าค่าที่มองว่าเป็นอันตรายในปัจจุบันมาก

ยิ่งไปกว่านั้น ไขมันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับบุคคล – พวกมันช่วยให้คุณรักษาสุขภาพของร่างกายทั้งหมดและเป็นเพียงองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับการทำงานของจิตใจ ด้วยเหตุผลดังกล่าว การใช้ยากลุ่มสแตตินที่ลดระดับคอเลสเตอรอลให้มีค่าลดลงจึงมักเชื่อมโยงกับความเสื่อมโทรมของความผิดปกติทางจิต เมื่อคุณอายุมากขึ้น ระดับคอเลสเตอรอลมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น

งานวิจัยชิ้นหนึ่งของสตรีสูงอายุที่เป็นโรคหัวใจที่มักรับประทานไขมันที่เติมไฮโดรเจนมากขึ้นนั้นมีอาการแสดงน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนและคาร์โบไฮเดรตสูง1

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่