คุยกับหมอ

0

นอกเหนือจากการจัดการงานบ้าน การซื้อของ การขนส่ง รวมถึงการดูแลส่วนตัวแล้ว 37 เปอร์เซ็นต์ของบุคลากรทางการแพทย์ยังจ่ายยา ฉีด และบำบัดทางการแพทย์ให้กับบุคคลที่พวกเขาดูแลด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพราวร้อยละ 77 เปิดเผยความต้องการเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับยาและกระบวนการทางการแพทย์ คนที่พวกเขามักจะพึ่งพาคือแพทย์ของพวกเขา – ตรวจสอบเพิ่มเติม – ที่นี่

แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจะทบทวนการดูแลบุคคลอันเป็นที่รักของตนร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างแน่นอน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแทบจะไม่เคยอ้างถึงสุขภาพของตนเองเลย ซึ่งจริงๆ แล้วมีความสำคัญพอๆ กัน การพัฒนาความสัมพันธ์กับแพทย์ที่ดูแลสุขภาพและความจำเป็นด้านสุขภาพของผู้รับการดูแลและผู้ดูแลเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ภาระผูกพันของพันธมิตรเฉพาะนี้มีการหารือกันระหว่างคุณ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ ต้องบอกว่า โดยปกติแล้วคุณจะต้องเป็นคนกล้าแสดงออกโดยใช้ชุดทักษะการโต้ตอบที่ยอดเยี่ยม เพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนปฏิบัติตามข้อกำหนด – นำเสนอส่วนบุคคลของคุณ

สุขภาพจิต

เคล็ดลับในการโต้ตอบกับแพทย์ของคุณ

เตรียมคำถามล่วงหน้า นำรายการความกังวลและปัญหาที่สำคัญของคุณ ข้อกังวลที่คุณอาจต้องการตรวจสอบร่วมกับแพทย์คือการเปลี่ยนแปลงของอาการ ยาหรือสุขภาพมาตรฐานของผู้รับการรักษา ความสะดวกสบายของคุณเองในสถานการณ์การดูแลของคุณ หรือแม้กระทั่งความช่วยเหลือเฉพาะที่คุณต้องการเพื่อให้การดูแล แพทย์เพียงแค่เห็นวินาทีในเวลาพร้อมกับบุคคล คุณต้องให้เขา/เธอเข้าใจว่าความกังวลของคุณคืออะไรในแง่ของการดูแล/สุขภาพประจำวัน

  • รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบวิชาชีพพยาบาล คำถามการดูแลผู้ป่วยจำนวนมากเชื่อมโยงกับการพยาบาลมากกว่ายา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พยาบาลอาจสอบถามเกี่ยวกับการตรวจต่างๆ ตลอดจนการตรวจร่างกาย การจัด
  • ขั้นตอนการผ่าตัด การให้การดูแลเป็นรายบุคคล ตลอดจนการจัดการยาในบ้าน
    ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคำปรึกษาของคุณตอบสนองความต้องการของคุณ ตัวอย่างเช่น เซสชันแรกในช่วงเช้าหรือหลังอาหารกลางวันเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการลดเวลาของคุณลง หรือแม้แต่สนับสนุนคำถามมากมาย เมื่อคุณจัดกำหนดการเซสชัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ระบุเหตุผลหลักในการเช็คเอาต์ของคุณอย่างชัดเจน เพื่อให้แน่ใจว่ามีโอกาสเพียงพอจริง ๆ ที่เปิดใช้งาน
  • โทรสั่งล่วงหน้า. ก่อนไปพบแพทย์ ให้ตรวจดูว่าแพทย์นัดตรวจตามปกติหรือไม่ เตือนผู้ช่วยเกี่ยวกับความต้องการพิเศษเมื่อคุณมาถึงที่ทำงาน
  • พาบุคคลไปกับคุณ เพื่อนสามารถพูดคุยถึงข้อกังวลที่คุณประสบกับการสอบถามที่น่าอึดอัดใจ และยังอาจช่วยให้คุณจำสิ่งที่แพทย์และพยาบาลกล่าวอ้างได้
  • ใช้การโต้ตอบที่มั่นใจในตนเองและข้อมูล „ฉัน” ด้วย รับทีมแพทย์เป็นเพื่อนในการรักษา พบสิ่งที่คุณต้องมี ปัญหาของคุณคืออะไร และแพทย์และ/หรือพยาบาลสามารถช่วยเหลือได้อย่างไร ใช้คำกล่าวอ้าง „ฉัน” ที่แน่นอนและชัดเจนดังต่อไปนี้: „ฉันจำเป็นต้องเข้าใจมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการวินิจฉัยทางการแพทย์ ฉันจะมีประสบการณ์ที่ดี
  • ขึ้นอย่างแน่นอนสำหรับการวางแผนในอนาคต หรือแม้กระทั่ง „ฉันกำลังคิดทบทวน ฉันอยากจะปรึกษากับตัวเองและสามีของฉันในสัปดาห์หน้า” หรือ „ฉันต้องมีวิธีให้แม่ของฉันได้พักผ่อนในตอนกลางคืน เพราะตอนนี้ฉันเหนื่อยมากที่ต้องตื่นทุก ๆ ชั่วโมงในตอนกลางคืนพร้อมกับแม่”

เริ่มออกกำลังกาย

คุณอาจลังเลที่จะเริ่มออกกำลังกาย แม้ว่าคุณจะฟังว่ามันเป็นปัจจัยที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่คุณสามารถทำได้ บางทีคุณอาจคิดว่าการออกกำลังกายอาจสร้างความเสียหายให้กับคุณ หรืออาจเป็นไปได้ว่าเป็นเพียงสำหรับผู้ที่อายุน้อยกว่าและสามารถบรรลุสิ่งต่างๆ เช่น การวิ่งได้

โชคดีที่มีการวิจัยเสนอว่าคุณอาจรักษาหรืออย่างน้อยบางส่วนก็ฟื้นความอดทน ความสมดุล ความแข็งแรง และความสามารถในการปรับตัวผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายประจำวัน เช่น การเดินเล่นและการทำสวน แม้แต่งานบ้านก็สามารถเสริมสร้างสุขภาพและพลานามัยของคุณได้อย่างง่ายดาย เคล็ดลับคือการเพิ่มการออกแรงทางกายภาพของคุณผ่านการออกกำลังกายและใช้พลังงานไฟฟ้าของมวลกล้ามเนื้อส่วนบุคคลของคุณ

การออกกำลังกายส่งเสริมการพักผ่อนที่ดีขึ้น ลดความกดดันและอาการซึมเศร้าและเพิ่มพลังงานและประสิทธิภาพ หากการหาเวลาออกกำลังกายเป็นเรื่องยุ่งยาก ให้รวมเข้ากับกิจกรรมประจำวันของคุณ บางทีผู้รับการบำบัดสามารถเดินเล่นหรือแม้แต่ออกกำลังกายยืดเส้นยืดสายไปพร้อมกับคุณได้อย่างง่ายดาย หากจำเป็น ให้ทำแบบฝึกหัดเร็วๆ เป็นประจำ แทนการออกกำลังกายที่ต้องใช้เวลานาน ค้นพบงานที่คุณชอบ

การเดินเล่นเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพที่สุดและเรียบง่ายที่สุด เป็นเทคนิคที่ดีในการเริ่มต้น นอกจากประโยชน์ของร่างกายแล้ว การเดินเล่นยังช่วยลดความกดดันทางจิตใจ การเดิน 20 ครั้งต่อครั้ง 3 ครั้งต่อสัปดาห์มีประโยชน์จริงๆ หากคุณไม่สามารถออกไปได้นานขนาดนั้น ให้พยายามเดินเล่นนานเท่าที่คุณจะทำได้

ช่วยให้มีเวลามากมายที่คุณสามารถทำได้ งานเดินเข้ามาในชีวิตของคุณ เดินไปตามทางเดินสาธารณะ ไปร้านค้า หรือแม้แต่สนามเด็กเล่นรอบๆ เดินไปรอบ ๆ บล็อกพร้อมกับเพื่อนที่ดี

การเรียนรู้ที่มาจากความรู้สึกของเรา

ความจริงแล้วการตระหนักว่าความรู้สึกกำลังควบคุมคุณอยู่นั้นเป็นจุดแข็ง (แทนที่จะต้องจัดการกับสภาวะทางอารมณ์) อารมณ์ของเราเป็นข้อความที่เราต้องให้ความสนใจ มีอยู่ด้วยเหตุผลหลัก ความรู้สึกของเราเป็นเครื่องมือในการรับรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นกับบริษัทของเรา นอกจากนี้ อารมณ์ต่างๆ เช่น ความรู้สึกผิด ความโกรธ และความไม่พอใจยังมีข้อความที่จำเป็น เรียนรู้จากพวกเขา หลังจากนั้นดำเนินการอย่างเหมาะสม

ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณอาจไม่มีความสุขกับกิจกรรมที่คุณเคยชอบมาก่อน และความรู้สึกไม่สบายทางจิตใจของคุณทำลายความเพลิดเพลินทั้งหมด ถึงเวลาแล้วที่จะต้องหาวิธีรักษาโรคซึมเศร้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีความคิดที่จะทำลายตัวเอง การพูดคุยกับแพทย์ของคุณเป็นขั้นตอนแรก

การดูแลมักจะรวมถึงสภาวะทางอารมณ์ต่างๆ บางอารมณ์ก็สบายกว่าอารมณ์อื่นด้วยซ้ำ เมื่อคุณพบว่าความรู้สึกของคุณรุนแรงจริง ๆ มันอาจบ่งบอกถึงสิ่งต่อไปนี้:

  • ที่คุณต้องทำการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์การดูแลของคุณ
  • ว่าคุณกำลังเสียใจกับการสูญเสีย
  • คุณกำลังประสบกับความเครียดที่เพิ่มขึ้น
  • คุณต้องก้าวร้าวและขอสิ่งที่คุณต้องการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่